I. Đăng ký thông tin chủ sở hữu Website (Đăng ký tài khoản)
Để thực hiện đăng ký, bạn truy cập vào website của Bộ Công Thương theo đường link sau: http://online.gov.vn/ và chọn ô Đăng ký tại góc bên phải phía trên website.
Chọn "Thương nhân" để tiến hành đăng ký tài khoản lên bộ Công Thương
Những thông tin bắt buộc phải nhập:
1. Thông tin đơn vị/ công ty::
- Tên đơn vị
- Tên giao dịch
- Mã số thuế/ Mã số doanh nghiệp
- Tải lên giấy phép đăng ký kinh doanh(02Mb – png, jpg, jpeg, doc, docx, pdf )
- Ngày cấp
- Địa chỉ trên giấy phép đăng ký kinh doanh
- Điện thoại – Fax
- Website công ty
- Địa chỉ giao dịch
- Quốc gia – Tỉnh – Huyện – Xã
2. Thông tin người đại diện pháp luật
Họ và tên
Chức vụ
Ngày sinh
Địa chỉ liên lạc
Điện thoại di động
Email
3. Thông tin đăng nhập
Tài khoản: Theo mã số thuế
Mật khẩu
Email (Bộ công Thương sẽ gửi tất cả phản hồi vào email này
Những điều cần lưu ý
🠶Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn sẽ nhận được Email thông báo xác nhận đăng ký của Bộ Công Thương trong vòng 3 ngày làm việc với nội dung:
🠶Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp
🠶Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Trường hợp quá 3 ngày bạn không nhận được mail từ bộ công thương, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 024.22205512 hoặc Email: qltmdt@moit.gov.vn sau đó đọc MSTCN để hỏi về việc đăng ký tài khoản đã thành công chưa
II. Tiến hành thông báo website
1.Tiến hành đăng nhập tài khoản với ID và mật khẩu đã đăng ký
2. Chọn “ THÔNG BÁO WEBSITE BÁN HÀNG”
3. Điền các thông tin được yêu cầu
Logo website
Tên miền chính của website
Loại hàng hóa hoặc dịch vụ cung cấp trên website (Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)
Loại hàng hóa và dịch vụ khác được giao dịch websites (Dựa vào danh sách tài liệu yêu cầu quý vị thực hiện tải lên các tệp tương ứng)
Đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting
- Tên người chịu trách nhiệm
- Tài liệu đính kèm, bao gồm:
- Bản scan Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy phép đầu tư [ đối với thương nhân (doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, hộ kinh doanh).
- Định dạng tệp cho phép: jpg, jpeg, doc, docx, pdf, rar, zip,xls, xlsx
- Dung lượng tệp cho phép<=5MB
- Logo hình của công ty.
- Các hồ sơ gửi sau thời gian làm việc và trong các ngày nghỉ sẽ được xử lý vào ngày làm việc tiếp theo.
*Lưu ý
Các thương nhân, tổ chức sở hữu website TMĐT bán hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin quy định tại Điều 29 đến Điều 34 trên trang chủ của website cụ thể như sau:
Điều 29. Thông tin về người sở hữu website
1.Thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng phải công bố những thông tin tối thiểu sau trên trang chủ website
Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
2. Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
3. Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.
Điều 30. Thông tin về hàng hóa, dịch vụ/ 제30조. 서비스, 물건에 관한 정보
Đối với hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website thương mại điện tử bán hàng, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng.
Điều 31. Thông tin về giá cả/ 제31조. 가격에 관한 정보
1. Thông tin về giá hàng hóa hoặc dịch vụ, nếu có, phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác.
2. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, nếu thông tin giá hàng hóa hoặc dịch vụ niêm yết trên website không thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác thì giá này được hiểu là đã bao gồm mọi chi phí liên quan nói trên.
3. Đối với dịch vụ trên các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử quy định tại Mục 2 và 4 Chương này, website phải công bố thông tin chi tiết về cách thức tính phí dịch vụ và cơ chế thanh toán.
Điều 32. Thông tin về điều kiện giao dịch chung
1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những điều kiện giao dịch chung đối với hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, bao gồm
a) Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;
b) Chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;
c) Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;/
d) Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;
đ) Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch.
2.Các điều kiện giao dịch chung phải có màu chữ tương phản với màu nền của phần website đăng các điều kiện giao dịch chung đó và ngôn ngữ thể hiện điều kiện giao dịch chung phải bao gồm tiếng Việt.
3.Trong trường hợp website có chức năng đặt hàng trực tuyến, người bán phải có cơ chế để khách hàng đọc và bày tỏ sự đồng ý riêng với các điều kiện giao dịch chung trước khi gửi đề nghị giao kết hợp đồng.
Điều 33. Thông tin về vận chuyển và giao nhận
1.Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những thông tin sau về điều kiện vận chuyển và giao nhận áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website
a) Các phương thức giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;
b) Thời hạn ước tính cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, có tính đến yếu tố khoảng cách địa lý và phương thức giao hàng;
c) Các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, nếu có.
2. Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.
Điều 34. Thông tin về các phương thức thanh toán
1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
2.Nếu website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thiết lập cơ chế để khách hàng sử dụng chức năng này được rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện việc thanh toán.
3.Đối với các website có thu thập thông tin cá nhân khách hàng, phải có Chính sách bảo mật thông tin cá nhân khách hàng.(Chi tiết xem Điều 68 - Điều 73 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP).
4.Đối với website cung cấp chức năng đặt hàng trực tuyến phải có cơ chế để khách hàng đồng ý với các chính sách, quy định chung trước khi đề nghị giao kết hợp đồng.
Gồm những phần sau
Mục đích và phạm vi thu thập thông tin cá nhân.
Phạm vi sử dụng thông tin.
Thời gian lưu trữ thông tin.
Đối tượng tiếp cận thông tin.
Địa chỉ của đơn vị thu thập thông tin.
Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân.
Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Điều 68 đến Điều 73), bao gồm:
a) Mục đích thu thập thông tin cá nhân;
b) Phạm vi sử dụng thông tin;
c) Thời gian lưu trữ thông tin;
d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó;
đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình;
e) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.
Lưu ý:
=> Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo.
=> Chính sách này phải được hiển thị rõ ràng cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm thu thập thông tin.
Tóm tắt: Thông tin bắt buộc phải có và hiển thị trên trang website
1.Thông tin chủ sở hữu website:
Thông tin công ty:
🠶Tên Doanh Nghiệp: …
🠶Số ĐKKD: …..
🠶Ngày cấp: …..
🠶Nơi cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Từ Thành Phố Hồ Chí Minh
🠶Đại diện pháp luật: …..
🠶Điện Thoại: …..
Liên hệ:
🠶Địa Chỉ: …
🠶Thông Tin Cá Nhân: …
🠶Liên hệ …. để biết thêm thông tin
2.Các chính sách:
✔ Chính sách thanh toán
✔Chính sách bảo hành
✔Chính sách giao nhận và vận chuyển.
✔Chính sách đổi trả và toàn tiền.
✔Chính sách bảo mật thông tin.
Hồ sơ chuẩn bị:
🠶Bản scan Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy phép đầu tư [ đối với thương nhân (doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, hộ kinh doanh).
🠶 Định dạng tệp cho phép jpg, jpeg, doc, docx, pdf, rar, zip,xls, xlsx
🠶Dung lượng tệp cho phép<=5MB
🠶Logo hình của công ty.
Mẫu:
Bình luận
0 bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.