Quản lý quảng cáo là dịch vụ giúp bạn tạo quảng cáo Facebook và Instagram nhanh chóng, đồng thời theo dõi thống kê hiệu quả quảng cáo dễ dàng hơn.
Ưu điểm của quản lý quảng cáo trên Facebook Channel là gì??
1. Tạo quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng
Thông thường bạn phải vào Trình quản lý quảng cáo của Facebook và chọn quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch để tạo quảng cáo. Giờ đây, với tính năng quản lý quảng cáo trên Facebook Channel, bạn hoàn toàn có thể tạo quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng hơn chỉ với một vài thông tin chính phù hợp với mục đích chiến dịch.
2. Theo dõi thống kê hiệu quả quảng cáo
Bạn có thể theo dõi thống kê hiệu quả quảng cáo theo từng ngày (khoảng ngày) hoặc từng chiến dịch thông qua các chỉ số quan trọng trong đo lường hiệu quả quảng cáo thay vì phải tự chọn xem từng chỉ số và thiết lập báo cáo.
Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo bao gồm:
- Theo ngày (khoảng ngày): lượt hiển thị, lượt nhấp, lượt mua, doanh số, chi phí, CTR, CVR, CPC, ROAS, chi phí trên mỗi lượt mua hàng.
- Theo chiến dịch: lượt hiển thị, lượt nhấp, lượt chuyển đổi, doanh số, chi phí.
Tôi muốn tìm hiểu về cách tạo quảng cáo trên Facebook Channel.
1. Nhấn "Login with Facebook" và hoàn thành liên kết Channel của bạn tại cửa sổ pop-up hiển thị.
2. Nhấn "Cài đặt Channel" (hoặc vào menu "Home" rồi nhấn "Bắt đầu" ở bên phải) và hoàn thành cài đặt Channel của bạn tại cửa sổ pop-up hiển thị.
3. Hoàn thành "Cài đặt xác thực miền" trong menu "Cài đặt Channel".
4. (Khuyến nghị) Bạn có thể cài đặt "Đo lường sự kiện tổng hợp" trong Trình quản lý sự kiện của Facebook để theo dõi sự kiện Facebook pixel một cách chính xác nhất.
> Cấu hình sự kiện để sử dụng Đo lường sự kiện tổng hợp
5. Nhấn menu "Quản lý quảng cáo" (hoặc vào menu "Home" rồi nhấn "Quản lý" ở bên phải) và nhấn "Tạo quảng cáo".
6. Tại cửa sổ pop-up hiện lên, vui lòng chọn mục tiêu chiến dịch (quảng cáo) rồi tiến hành cài đặt quảng cáo và chọn phương thức thanh toán trên màn hình hiển thị.
Lưu ý
1. Bạn phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện tối ưu hóa giá trị để sử dụng tính năng tối ưu hóa giá trị đối với chiến dịch có mục tiêu chuyển đổi, catalogue và cài đặt app.
Vui lòng xem yêu cầu về điều kiện để tối ưu hóa giá trị và cách cài đặt ở liên kết bên dưới.
> Yêu cầu về điều kiện để tối ưu hóa giá trị
> Cài đặt tối ưu hóa giá trị
FAQs
1. Làm thế nào để thay đổi hoặc hủy liên kết tài khoản quảng cáo đã liên kết với Facebook Channel?
1) Thay đổi tài khoản quảng cáo đã liên kết
Facebook Channel > Cài đặt Channel > Nhấn vào biểu tượng răng cưa trong mục Tài khoản quảng cáo > Chọn tài khoản quảng cáo muốn sử dụng ở bước chọn tài khoản quảng cáo.
* Không thể chọn tài khoản không được cấp quyền.
2) Hủy liên kết tài khoản quảng cáo đã liên kết
Facebook Channel > Cài đặt Channel > Nhấn vào biểu tượng răng cưa trong mục Tài khoản quảng cáo > Bỏ chọn Facebook ads cho tài khoản quảng cáo muốn hủy liên kết và hoàn tất các bước cài đặt còn lại.
* Vui lòng chọn "Hủy liên kết cài đặt Channel" ở góc trên bên phải mục cài đặt Channel nếu bạn muốn hủy liên kết với cả Cửa hàng Facebook và Mua sắm Instagram.
2. Tôi không thể chọn tài khoản quảng cáo mà tôi muốn liên kết.
Bạn không thể liên kết với tài khoản quảng cáo đã chọn nếu không có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo đó. Vui lòng tham khảo hướng dẫn trong liên kết bên dưới để yêu cầu chủ sở hữu tài khoản quảng cáo cấp quyền..
>Thêm người vào tài khoản quảng cáo
3. Làm thế nào để thanh toán chi phí quảng cáo Facebook hoặc thay đổi/xoá phương thức thanh toán hiện có?
1) Thêm phương thức thanh toán
Facebook Channel > Quản lý quảng cáo > Nhấn "Cài đặt thanh toán" trong mục Tài khoản quảng cáo > Nhấn "Thêm phương thức thanh toán".
2) Sửa/xóa phương thức thanh toán
Facebook Channel > Quản lý quảng cáo > Nhấn "Cài đặt thanh toán" trong mục Tài khoản quảng cáo > Chọn "Xem thêm" (...) trong mục Phương thức thanh toán > Chọn Sửa/Xóa.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể cài đặt quản lý phương thức thanh toán nếu có quyền quản trị viên của tài khoản quảng cáo đã chọn.
Nếu bạn không thể truy cập trang cài đặt thanh toán Facebook vì không có quyền quản trị viên, vui lòng tham khảo hướng dẫn trong liên kết bên dưới và thử lại.
> Thêm người vào tài khoản quảng cáo
4. Số liệu trong Facebook Channel khác với số liệu báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Vui lòng nhấn vào liên kết bên dưới để xem bảng Giải thích thuật ngữ quảng cáo trong Facebook Channel.
> Giải thích thuật ngữ quảng cáo Facebook Channel
5. Số liệu trong Facebook Channel khác với số liệu báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Số liệu trong Facebook Channel có thể khác với số liệu báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook do những yếu tố sau:
1) Kết quả quảng cáo trong Facebook Channel có thể được cập nhật trễ hơn 1 ngày trong quá trình hệ thống xử lý và phản ánh dữ liệu.
2) Tiêu chuẩn so sánh chỉ số trong Facebook Channel khác với chỉ số báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Ví dụ: So sánh "Lượt nhấp" trong Facebook Channel với "Lượt nhấp vào liên kết" trong báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook
3) Cài đặt phân bổ và bộ lọc của Facebook (lượt hiển thị do bot, hoạt động không phải của con người, tài khoản spam, tài khoản giả mạo, v.v.) khi tạo quảng cáo.
4) Các vấn đề kỹ thuật và hạn chế khác phát sinh trong quá trình xử lý và phản ánh dữ liệu của Facebook hoặc Facebook Channel.
Bình luận
0 bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.