I. Đổi hàng
1. Vào Đơn hàng
2. Chọn Tất cả đơn hàng
3. Nhập thông tin lọc đơn hàng, sau đó chọn Tìm kiếm
4. Tại kết quả tìm kiếm nhấn chọn đơn hàng
5. Tại trang Thông tin đơn hàng chi tiết, tick vào sản phẩm bạn muốn đổi
6. Chọn Đổi hàng
7. Tại trang Xử lý Đổi hàng, tích chọn sản phẩm muốn đổi, sau đó bấm Chọn sản phẩm muốn đổi
8. Tại trang chọn sản phẩm đặt hàng, bạn nhập thông tin lọc sản phẩm muốn đổi dựa theo mục Phân loại, Từ khóa, Danh mục sản phẩm , sau đó chọn Tìm kiếm
9. Tại kết quả tìm kiếm: tích chọn sản phẩm -> nhấn Thêm -> Sản phẩm sẽ hiển thị tại mục Sản phẩm đã chọn
Nếu muốn tìm tiếp sản phẩm khác để đồi thì cũng làm như các bước trên.
10. Tích vào các sản phẩm đã chọn để đổi - > nhấn Hoàn tất thêm sản phẩm -> trang này sẽ tự động đóng.
11. Quay trở lại trang sản phẩm bạn mới đổi sẽ hiển thị trong trang này, tích vào sản phẩm mới mà bạn vừa chọn để đổi -> nhấn Tiếp nhận đổi -> kéo xuống dưới, chọn Phân loại (bắt buộc)-> nhấn Xác nhận
12. Sau khi bạn nhấn Xác nhận -> xuất hiện popup xác nhận thông tin đơn hàng, nhấn chọn OK -> xuất hiện thêm popup xác nhận Hoàn tất, chọn OK để hoàn tất quy trình đổi hàng.
*Nếu xử lý xong đổi hàng sẽ có email Admin trang website gửi cho khách hàng báo là họ đã được đổi như sản phẩm họ muốn.
Để kiểm tra lại đơn hàng đã đổi, bạn thực hiện các bước sau:
1. Chọn Đơn hàng
2. Chọn Hủy/ Đổi/ Trả/ Hoàn tiền
3. Chọn Đổi hàng
4. Phần Trạng thái đơn hàng, chọn Hoàn tất đổi hàng
5. Nhấn Tìm kiếm
6. Trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang Hoàn tất đổi hàng. Để xem chi tiết đơn hàng, bấm chọn Chi tiết.
II. Hủy đơn hàng
- Nếu Admin chủ động hủy đơn trên hệ thống:
Thực hiện bước (1)-> (4) như mục I để tìm kiếm đơn hàng
- Nếu nhận được yêu cầu hủy đơn hàng từ người mua
1. Chọn Đơn hàng
2. Chọn Hủy/ Đổi/ Trả/ Hoàn Tiền
3. Chọn Hủy đơn hàng
4. Nhập thông tin lọc đơn hàng, chọn trang thái đơn hàng là Yêu cầu hủy
5. Nhấn Tìm kiếm để tìm đơn hàng
6. Tại mục Kết quả tìm kiếm, chọn Xử lý
7. Tích chọn sản phẩm cần xử lý
8. Chọn Tiếp nhận hủy
9. Tại mục tiếp nhận hủy, chọn Phân loại, nhập lý do hủy
10. Chọn Xác nhận, chọn OK tại popup xác nhận hủy đơn hàng để hoàn thành hủy đơn hàng
Để kiểm tra lại đơn hàng đã hủy, bạn thực hiện các bước sau:
1. Chọn Đơn hàng
2. Chọn Hủy/ Đổi/ Trả/ Hoàn tiền
3. Chọn Hủy đơn hàng
4. Phần Trạng thái đơn hàng, chọn Hoàn tất hủy
5. Nhấn Tìm kiếm
6. Trạng thái đơn hàng sẽ chuyển sang Đã hủy. Để xem chi tiết đơn hàng, bấm chọn Chi tiết.
*Để rút lệnh hủy đơn hàng
Sau khi bấm chọn Chi tiết, tại trang Thông tin chi tiết xử lý hủy đơn -> chọn Rút lại -> chọn Phân loại (bắt buộc) và nhập Lý do rút lại lệnh hủy đơn (bắt buộc) -> Chọn Hoàn tất rút lại -> OK -> OK để hoàn tất rút lệnh hủy đơn hàng
III. Trả đơn hàng
1. Chọn Đơn hàng
2. Chọn Hủy/ Đổi/ Trả/ Hoàn tiền
3. Chọn Trả hàng
4. Nhập thông tin lọc đơn hàng, mục trạng thái đơn hàng chọn Yêu cầu trả hàng
5. Nhấn Tìm kiếm để tìm đơn hàng
6. Tại kết quả tìm kiếm, cột Xử lý trả hàng , bấm Xử lý.
*Lưu ý:
Chỉ có thể thực hiện được lệnh Trả hàng khi đơn hàng đang ở trạng thái “Đang vận chuyển” và "Hoàn tất thanh toán"
7. Tích chọn đơn hàng cần trả
8. Chọn Tiếp nhận
9. Chọn phân loại và chọn lý do trả hàng
10. Chọn Phương thức hoàn tiền đối với đơn hàng thanh toán chuyển khoản và tiếp tục thao tác lệnh hoàn tiền tại mục IV
11. Nhấn Xác nhận
12. Chọn Ok tại popup
IV. Xử lý hoàn tiền
*Lưu ý: Đối với các đơn trả hàng, chỉ có thể xử lý hoàn tiền với các đơn hàng đã "Hoàn tất thu hồi"
Thực hiện các bước (1)-> (5) để xác nhận Hoàn tất thu hồi, sau đó đơn hàng sẽ tự động chuyển sang mục Hoàn Tiền
Các bước Xử lý hoàn tiền
1. Chọn Đơn hàng
2. Chọn Tất cả đơn hàng
3. Chọn Hủy/ Đổi/ Trả/ Hoàn tiền
4. Chọn Hoàn tiền
5. Nhập thông tin đơn hàng, bấm Tìm kiếm
6. Tick chọn đơn hàng bạn mong muốn xử lý
7. Chọn Xử lý
8. Kiếm tra thông tin khách hàng
Kéo xuống ghi nội dung tại mục Xử lý hoàn tiền
Ghi rõ nội dung mà khách hàng hoàn tiền -> Nhấn Xử lý Hoàn tất hoàn tiền -> OK -> OK
Bình luận
0 bình luận
Vui lòng đăng nhập để viết bình luận.